Lượt xem: 269
Học theo Bác Long Phú phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn
    Ngày 27–7, ngày cả nước thể hiện sự biết ơn và tình cảm sâu sắc đối với những người có công với cách mạng, những người đã chiến đấu, hy sinh tính mạng hay một phần xương máu của mình vì nền độc lập, tự do của dân tộc và hạnh phúc của Nhân dân. Đền ơn đáp nghĩa. Uống nước nhớ nguồn đã trở thành truyền thống tốt đẹp và làm nên sức mạnh Việt Nam – một dân tộc anh dũng, kiên cường và nhân văn.
     Mặc dù kinh tế của huyện còn đối mặt với không ít khó khăn, thách thức, nhưng Huyện ủy, UBND, Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các ban, ngành đoàn thể và toàn xã hội luôn đặc biệt quan tâm, chú trọng và không ngừng đẩy mạnh, mở rộng công tác đền ơn đáp nghĩa, hoàn thiện và thực hiện nhiều chính sách ưu đãi, hỗ trợ gia đình và người có công với nước. Đây là cơ sở quan trọng để các hoạt động đền ơn đáp nghĩa ngày càng thiết thực đi vào chiều sâu, theo đúng tinh thần Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng. Huy động mọi nguồn lực xã hội cùng với Nhà nước chăm lo tốt hơn nữa đời sống vật chất và tinh thần của những người và gia đình có công … Tạo điều kiện khuyến khích người và gia đình có công tích cực tham gia phát triển kinh tế để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, có mức sống cao hơn mức sống trung bình của dân cư tại địa bàn.

    Huyện Long Phú hiện có 686 gia đình chính sách, 19 Bà mẹ Việt Nam anh hùng và gần 3.000 đối tượng bảo trợ xã hội được làm hồ sơ hưởng chính sách theo quy định. Bên cạnh giải quyết các chế độ ưu đãi thường xuyên và trợ cấp đột xuất theo quy định, Hàng năm huyện còn cấp bảo hiểm y tế cho gần 2.000 đới tượng người có công. 2.217 thẻ cho các đối tượng bảo trợ xã hội, công nhận 06 hồ sơ thờ cúng liệt sĩ, thường xuyên xây dựng và sửa chữa, nâng cấp nhà ở cho đối tượng chính sách. Giải quyết trợ cấp một lần cho 04 bà mẹ Việt Nam anh hùng về chế độ phục vụ bà mẹ Việt Nam anh hùng và giải quyết cho 32 trường hợp đi nghỉ an dưỡng tại Nha Trang – Khánh Hòa. Điều dưỡng tại nhà 142 trường hợp, chi trợ cấp hàng tháng cho 06 người bị nhiễm chất độc hóa học; 07 đối tượng người hoạt động cách mạng bị địch bắt tù đày, với tổng kinh phí hàng năm cho các đối tượng gần 23 tỷ đồng. Các cấp các ngành đặc biệt quan tâm đến công tác tôn tạo mộ liệt sĩ và nghĩa trang huyện, thường xuyên trồng cây xanh, xây dựng nhà tưởng niệm, nhà thủy tạ, nhằm tri ân những người có công với cách mạng đã khuất và thân nhân của họ.

   Chú thích ảnh: Tuổi trẻ Long Phú thắp nến tri ân.

     Ông Nguyễn Hoàng Nhân, Trưởng Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Long Phú cho biết, công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của các đối tượng người có công và thân nhân của họ luôn được quan tâm đúng mức, hàng năm trong các dịp lễ, Tết các ban, ngành đoàn thể tổ chức tặng quà, thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, tổ chức viếng nghĩa trang liệt sĩ vào dịp đầu năm mới, kỷ niệm ngày 27/07 …

     Ở huyện Long Phú ngay từ đầu tháng 7, lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cùng các cơ quan, ban ngành đoàn thế, các địa phương đã chuẩn bị chu đáo, thành lập đoàn đến thăm hỏi và tặng quà cho các đối tượng chính sách, ngoài ra, các ban ngành và địa phương còn dành kinh phí và huy động các nguồn lực xã hội để triển khai kịp thời, hiệu quả các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, qua đó tạo niềm tin đối với người có công về sự chăm lo, trợ giúp của Đảng, Nhà nước đối với những cống hiến, hy sinh của họ vì độc lập, tự do của dân tộc. Đền ơn đáp nghĩa đã trở thành một phong trào sâu rộng, có sức lan tỏa lớn và thu hút đông đảo các tầng lớp Nhân dân, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp … tích cực chủ động tham gia, với các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, xây dựng mới và sửa chữa nhà tình nghĩa, đỡ đầu con em thương binh, liệt sĩ; trợ cấp, hỗ trợ thường xuyên cho các đối tượng chính sách. Đặc biệt là tuổi trẻ Long Phú đồng loạt triển khai Đêm thắp nến tri ân anh hùng, liệt sĩ tại nghĩa trang của huyện … đã để lại những ấn tượng tốt đẹp trong cộng đồng.

     Để hoạt động và công tác dành cho đối tượng chính sách, người có công được tốt hơn, huyện Long Phú đang khẩn trương giải quyết những vướng mắc, kịp thời trong thực hiện các chế độ, chính sách ưu đãi đối với người có công. Đẩy mạnh mở rộng và nâng cao chất lượng hoạt động tuyên truyền về công tác đền ơn đáp nghĩa, động viên, khuyến khích cả cộng đồng tích cực, chủ động tham gia chăm sóc, đền ơn đáp nghĩa người có công với nước bằng những việc làm thiết thực. Động viên, tạo điều kiện thuận lợi giúp các gia đình chính sách vượt qua khó khăn, tự chăm lo cho đời sống của bản thân và gia đình. Tiếp tục đề cao trách nhiệm của các cơ quan quản lý Nhà nước, nhất là trong việc kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện chính sách ưu đãi người có công, động viên, khen thưởng xứng đáng những đơn vị, cá nhân làm tốt công tác này.

     Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn vừa là tình cảm, vừa là trách nhiệm của cả cộng đồng và toàn xã hội, để cuộc sống tinh thần và vật chất của người có công đầy đủ hơn, ấm áp hơn, nhằm duy trì và phát huy tốt hơn nữa truyền thống đạo lý của dân tộc, góp phần quan trọng ổn định tình hình an ninh, chính trị, phát triển kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội. Học theo Bác huyện Long Phú tập trung mọi cố gắng để giải quyết có hiệu quả những tồn đọng về xác nhận thương binh, người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ … Đặc biệt là tổ chức thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách ưu đãi của Nhà nước, đảm bảo các khoản, trợ cấp được trao “tận tay, đúng kỳ, đúng số”.

                                                                                   Bài và ảnh: Sóc Ca.

TIN KHÁC

















Thống kê truy cập
  • Đang online: 61
  • Hôm nay: 460
  • Trong tuần: 5 130
  • Tất cả: 1893879
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
    Cơ quan chủ quản: UBND HUYỆN LONG PHÚ - TỈNH SÓC TRĂNG                               
                    Địa Chỉ: Ấp 4 Thị trấn Long Phú, Huyện Long Phú, Tỉnh Sóc Trăn
                       Điện Thoại: 02993.857.430  Fax: 02993.857.430 . Email: vanphong.huyenlp@soctrang.gov.vn




    Người chịu trách nhiệm nội dung:.........................................................   
      Ghi Rõ Nguồn "UBND HUYỆN LONG PHÚ" Khi Phát Hành Lại Thông Tin Từ Website Này.